Cách xử lý các lỗi kỹ thuật thường gặp
04/09/2020
Trong quá trình sử dụng dịch vụ truyền hình, khách hàng có thể sẽ gặp một số lỗi thông thường. Để việc xem truyền hình không bị gián đoạn, AVG sẽ hướng dẫn cách xử lý những lỗi đơn giản một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Lỗi khi sử dụng thẻ
Hiện tượng: màn hình hiển thị thông báo: “Chưa xem được vì chưa cắm Thẻ” hoặc “Không xem được vì không đúng loại Thẻ”;
Khắc phục: Khách hàng sử dụng đúng Thẻ do Truyền hình AVG cung cấp và cắm lại đúng cách để sử dụng dịch vụ.Nếu không được, tắt điện đầu thu rút thẻ lấy khăn ướt vắt khô lau miếng đồng (chip thẻ) hơi bẻ cong thẻ vào trong có miếng đồng rồi cắm lại.
Nếu Khách hàng làm mất, hỏng Thẻ vui lòng liên hệ 19001900 để đề nghị cấp Thẻ mới.
Lỗi tín hiệu
Hiện tượng: màn hình hiển thị thông báo: “Tín hiệu yếu” hoặc “Không có tín hiệu”
Khắc phục: Nếu do thời tiết xấu (mưa, nhiễu mặt trời): Tín hiệu sẽ có trở lại khi thời tiết bình thường. Nếu thời tiết trở lại bình thường mà màn hình vẫn báo “Tín hiệu yếu” hoặc“Không có tín hiệu” thì Khách hàng thực hiện các thao tác dưới đây:
– Kiểm tra Chảo thu để đảm bảo chắc chắn không có người, vật che chắn tầm nhìn thẳng từ Chảo thu đến vệ tinh.
– Kiểm tra đã bật nguồn LNB chưa? Nếu chưa thì cần bật lại
– Kiểm tra toàn bộ các kết nối ở mặt sau của Đầu thu và Tivi
– Kiểm tra chọn ngõ vào Tivi HDMI/AV
– Kiểm tra dây cáp RG6 có bị đứt giập
Lỗi không truy cập được một số kênh
Hiện tượng: Kênh có biểu tượng chìa khóa trong danh sách kênh và chỉ xem được những kênh không chìa khóa trong danh sách kênh (Quốc hội, thông tin AVG…)
Khắc phục: Lỗi này thường là do chính sách hỗ trợ của gói kênh mà khách hàng mua không bao gồm danh sách các kênh này. Vì vậy, nếu muốn xem các kênh này thì khách hàng cần liên hệ AVG để được hỗ trợ đổi hoặc nâng cấp gói kênh.
Hình ảnh và âm thanh không đồng bộ
Hiện tượng: Hình ảnh nhanh/chậm hơn tiếng
Khắc phục: Khách hàng rút nguồn Đầu thu và cắm lại để khởi động Đầu thu. Nếu vẫn không khắc phục được cập nhật thông tin Khách hàng lên AVG để bảo hành
Thiếu một/một vài kênh (dưới 10 kênh)
Hiện tượng: Danh sách kênh thiếu một vài kênh chương trình
Khắc phục: Khách hàng thao tác dò lại kênh tự động hoặc bằng tay
Đầu thu bị treo
Hiện tượng: Không thể điều khiển được đầu thu bằng điều khiển từ xa cũng như bằng các phím ở mặt trước đầu thu
Khắc phục: Nếu nguyên nhân do đầu thu bị mất nguồn điện trong khi nâng cấp phần mềm KH vui lòng rút nguồn đầu thu và cắm lại để khởi động đầu thu
Ngoài ra khách hàng có thể gặp một số lỗi cơ bản khác như sau:
Các lỗi từ thông báo hiển thị màn hình:
– Màn hình hiển thị thông báo: “Chưa xem được vì Thuê bao chưa được kích hoạt”; “Không xem được vì kênh không thuộc gói đăng ký hoặc Thẻ không đúng với Đầu thu”; “ Thuê bao đã hết hạn sử dụng”; “Không có thông tin”/“Không có tín hiệu”/“No signal”/“No Information”; Mật khẩu không đúng; “LNB quá tải”
– Màn hình hiển thị màu đen, màu xanh hoặc màn hình muội sóng; Không tắt được thông báo trên màn hình;
Các lỗi hình ảnh, âm thanh
– Nhiều kênh không có hình nhưng có tiếng; Hình ảnh của kênh này nhưng tiếng của kênh khác; Chất lượng hình ảnh và âm thanh của các kênh SD và HD không khác nhau; Hình ảnh chập chờn ở tất cả các kênh: lúc có, lúc không và thường cách nhau vài giây; Hình ảnh: giật hình/vỡ hình/đứng hình;
– Mất tiếng ở tất cả các kênh; Mất tiếng ở một kênh; Có tiếng rú lên bất thường; Tiêng bị rè/mất tiếng ở một số kênh; Âm thanh không đều giữa các kênh; Âm thanh của các chương trình trong cùng một kênh không đều;
Các lỗi kênh và đầu thu:
– Thiếu một nhóm kênh (trên 10 kênh); Mất toàn bộ kênh trong Danh sách Kênh hay; Không thể chèn thêm kênh mới vào Danh sách Kênh hay; Danh sách kênh không sắp xếp theo trật tự; Hiện tượng chuyển kênh chậm; Các chương trình của Truyền hình AVG chậm hơn truyền hình cáp;
– Đèn Đầu thu bị ngược (chế độ chờ thì đèn “xanh”, chế độ hoạt động thì đèn “đỏ”); Đèn Đầu thu không sáng; Đèn Đầu thu nhấp nháy liên tục; Đồng hồ tại Đầu thu hiển thị không đúng;
Nếu gặp những lỗi thường gặp trên, khách hàng vui lòng xem hướng dẫn xử lý Tại đây!
Khách hàng có thể xem hướng dẫn rà lại kênh Tại đây!
Hướng dẫn cập nhật mới đầu thu Tại đây!
Ngoài ra, khách hàng có thể mang thiết bị đến 2 địa chỉ sau để bảo hành, xử lý lỗi, nạp cước…
– Tại Hà Nội: Tầng 12. Số 82 Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. SĐT: 0962.551.346
– Tại Thành phố HCM: Lầu 1. Số 131 Trần Huy Liệu, Phường 8, Quận Phú Nhuận, Tp Hồ Chí Minh. SĐT: 028.362.076.45
Hoặc liên hệ tới 19001900 để được hỗ trợ 24/7.